Ads 468x60px

Thứ Ba, 22 tháng 4, 2014

Tinh nang uu viet cua noi inox

Những tính năng ưu việt của noi inox 304


Có thể nói, inox 304 đang là lựa chọn ưu tiên hàng đầu của đông đảo khách hàng hiện nay. Với những tính năng ưu việt vốn có inox 304 đang dần chiếm lĩnh thị hiếu người sử dụng.

Tính chống ăn mòn cao

Inox 304 – Được sản xuất từ Austenitic là loại thép không gỉ thông dụng nhất. Inox 304 chứa tối thiểu 10% ni ken, 26% crôm, carbon (C) 0.17% max. Thành phần như vậy tạo ra cho loại thép này có tính chống mòn tuyệt đối khi tiếp xúc với nhiều loại hóa chất, kể cả những hóa chất có tính ăn mòn cao. Vì thế inox được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau và đặc biệt là trong ngành chế biến thực phẩm và đồ gia dụng. Hơn nữa, các sản phẩm làm từ inox 304 rất dễ vệ sinh cũng như đảm bảo an toàn cho sức khỏe trong quá trình sử dụng.

Khả năng chịu nhiệt tốt

Inox 304 có khả năng oxi hóa lên đến 980 độ C và thậm chí có thể  tiếp tục lên đến nhiệt độ 900 độ C Trong những trường hợp đòi hỏi độ bền nhiệt cao, thì người ta yêu cầu vật liệu có hàm lượng carbon cao hơn.
Tuy nhiên bạn cũng hết sức lưu ý rằng không sử dụng những loại vật dụng được làm từ inox 304 với hàm lượng carbon 0.010% hoặc cao hơn trên nhiệt độ 639 độ C. Bởi theo tiêu chuẩn AS1210 Pressure Vessels Code giới hạn khả năng chịu nhiệt của loại inox 349 là 421 độ C.

Tính chất cơ học và tính chất vật lý

Cũng giống như dòng thép Austenitic, thì từ tính của noi Inox 304 không đáng kể, vì thế rất đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Ngoài ra, Inox 304 chỉ có thể được tăng cứng trong điều kiện nhiệt độ xuống thấp. Inox 304 có thể đạt được ứng suất đàn hồi cao nhất là 1500Mpa. Song điều này còn phụ thuộc vào sự  ảnh hưởng của các yếu tố như hình dạng và số lượng của vật liệu.

Khả năng tạo hình và gia công

Inox 304 có khả năng tạo hình rất đa dạng, nó có thể dát mỏng mà không cần phải gia nhiệt. Chính điều này làm cho Inox 304 trở nên phổ biến và là sự lựa chọn hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất các chi tiết Inox như chậu rửa, chảo, nồi… Bên cạnh đó dựa vào tính chất ưu việt này, Inox 304 còn được ứng dụng trong việc sản xuất thắng trong công nghiệp và các phương tiện đi lại như xe đạp, ô tô, xe máy…
Ngoài ra, Inox 304 còn có khả năng hàn tuyệt vời, loại inox này rất thích hợp với các kỹ thuật hàn khác nhau.  Song bạn cũng phải lưu ý đến khả năng cắt gọt của Inox 304, nó kém hơn so với các loại thép làm bằng Carbon. Vì thế, khi tiến hành gia công vật liệu này trên các máy công cụ, tốc độ quay cần giảm xuống thấp, quán tính lớn, dụng cụ cắt phải cứng, bén và không quên dùng nước làm mát.


Có thể khẳng định với những tính năng ưu việt trên, các sản phẩm được làm bằng chất liệu inox 304 thực sự rất tinh tế, đẹp mắt và đặc biệt luôn mang lại độ tin cậy và an toàn tuyệt đối cho sức khỏe con người. Đồng thời noi inox 304 có ứng dụng rất phổ biến trong cuộc sống hiện nay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét