Ads 468x60px

Thứ Sáu, 18 tháng 4, 2014

Dịch vụ bảo vệ và các vấn đề còn tồn tại

Dịch vụ bảo vệ (security in vietnam) và các vấn đề còn tồn tại


Trong nhiều năm qua đã có rất nhiều vấn đề về cơ chế lỏng lẻo của nhà nước đối với các công ty bảo vệ được nêu ra, để khắc phục vấn đề đó quốc hội đã sửa đổi luật bổ sung thắt chặt cơ cấu quản lý dịch vụ bảo vệ đặt ra những quy tắc nghiêm ngặt đối với các doanh nghiệp kinh doanh ngành nghề này. Tuy vậy vẫn có những lỗ hổng trong khâu quản lý làm nảy sinh nhiều vấn đề còn tồn tại.

Lỏng lẻo trong khâu tuyển người là một trong những điểm tối trong công tác của nhiều cong ty bao ve. Bây giờ chỉ cần bước ra đường lướt qua một vài thông báo được dán hầu hết trên các cột điện, bảng tin…sẽ thấy các thông tin tuyển dụng liên quan tới tuyển nhân viên bảo vệ đa số đều nêu ra mức lương hấp dẫn và không yêu cầu nhiều về chuyên môn.

Không biết hiệu quả tuyển dụng tới đâu nhưng chắc chắn những nơi dán thông báo khắp mọi nơi như vậy chắc chắn công tác tuyển chọn cũng sẽ không được đảm bảo vì thành phần tham gia cũng đa dạng vô cùng không thể xác định được người có tố chất thực sự để trở thành nhân viên. Nghịch lý ở đây chính là hiện nay tiêu chí lựa chọn người vô cùng đơn giản : chỉ cần là người có sức khỏe, không ngại khó, ngại khổ sẽ được tuyển chọn.

Kí kết hợp đồng không cần xác minh tính pháp lý. Nếu là một hợp đồng thương mại cụ thể chắc chắn hai bên sẽ cần những chứng từ được cơ quan có thẩm quyền xác nhận và để đảm bảo về tính xác thực. Vậy nhưng không ít doanh nghiệp khi thương thảo các điều kiện hợp đồng với bên bảo vệ lại không chú ý tới khâu tưởng chừng đơn giản và cần thiết này. Thậm chí bởi chỉ tuyển một số người có hạn nên không ít nơi chỉ kí kết với bên kinh doanh với mức giá rẻ hơn giá thông thường và điều kiện níu giữ hai bên chỉ là giấy viết tay. Bởi vậy nếu có bất cứ vấn đề gì xảy ra tất yếu doanh nghiệp sẽ là người phải chịu thiệt hại đầu tiên vì không biết kêu ai.

Các công ty bảo vệ (security in vietnam) không quản lý được thông tin về nhân viên của mình. Điều hiển nhiên đối với một đơn vị đó chính là cần nắm rõ được điều cần biết của đội ngũ nhân viên vệ sĩ. Nhưng không ít đơn vị đã bị qua mặt một cách trắng trợn khi đối tượng là kẻ xấu biết rõ mánh lới làm giả giấy tờ, trà trộn vào làm bảo vệ công ty để dễ bề kiếm chác làm ăn gây ảnh hưởng không nhỏ tới uy tín cũng như chất lượng dịch vụ bảo vệ.
Hầu hết các vấn đề này đều bắt nguồn từ công tác quản lý của nhà nước nói chung và doanh nghiệp bảo vệ nói riêng. Bởi vì lẽ đó cần thắt chặt hơn nữa luật định trong ngành và xử lý triệt để các lỗ hổng trong quá trình hoàn thiện cơ cấu tổ chức của các công ty chuyên cung cấp dịch vụ bảo vệ.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét