Ads 468x60px

Thứ Tư, 9 tháng 4, 2014

Du lich campuchia

Những địa danh hấp dẫn khi đến du lich Campuchia

Campuchia là một quốc gia nằm trên bán đảo Đông Dương với nhiều điểm du lịch hấp dẫn. Đến du lịch Campuchia bạn sẽ được trải nghiệm những điều rất thú vị tại đất nước xinh đẹp này. Chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn một số địa danh không thể bỏ qua khi đến du lịch Campuchia.

Angkor Wat – Angkor Thom
Angkor Wat và Angkor Thom đều nằm trên đại phận của tỉnh Siem Reap -Camphuchia. Đây là hai công trình kiến trúc độc đáo và đồ sộ bậc nhất tại xứ sở chùa tháp và đền đài này.
Khu Angkor Wat có chu vi gần 6 km và diện tích khoảng 200 ha, nơi cao nhất là đỉnh tháp của ngôi đền chính có độ cao 65m.
Đến du lịch Camphuchia tại đền Angkor Wat bạn sẽ bị cuốn hút với những hình khắc tượng nàng tiên Apsara rất tinh xảo trên hầu hết các bức vách tường. Hoặc cả các họa tiết cây cỏ, hoa lá hay những con vật được khắc họa rất tỉ mỉ và chi tiết vào từng bậc tam cấp của vách tường.




Trong khi đó, Angkor Thom được vua Jayavarman VII xây dựng vào cuối thế kỷ XII. Toàn bộ khu thành rộng khoảng 9 km². Angkor Thom được xây dựng theo phong cách kiến trúc Bayon thể hiện ở quy mô công trình hoành tráng và độc đáo. Vật liệu chính xây dựng nên công trình vĩ đại này chủ yếu là đá ong, các hình mặt người và hình tượng Naga đều được khắc họa tại mỗi tháp. Ngoài việc đem đến cảm giác hùng vĩ và độc đáo, kiến trúc đền Angkor Thom còn đưa đến cho bạn cảm giác nhẹ nhàng cũng như rất yên tĩnh thư thái hơn so với đền Angkor Wat.



Biển Hồ

Biển Hồ là hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á với một hệ thống kết hợp giữa hồ và sông có tầm quan trọng to lớn và ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển chung của Camphuchia. Có thể nói nếu bạn đến du lịch Camphuchia mà không ghé qua đại danh này chắc hẳn bạn sẽ phải nuối tiếc trước vẻ rộng lớn và bao la của nước tại Biển Hồ có một không hai này. Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm về cuộc sống của con người nơi đây cũng như những điều vô cùng thú vị mà bạn khó có thể biết tới .

Hoàng cung Campuchia


Cung điện Hoàng gia Campuchia nằm ở thủ đô Phnôm Pênh là một tổ hợp các tòa nhà nơi Hoàng gia Vương quốc Campuchia, công trình này được xây dựng với tuổi thọ đến nay đã gần 100 năm. Đây là nơi phục vụ cho việc ăn ở, đi lại cũng như cuộc sống sinh hoạt của quốc vương, gia đình quốc vương và các quan khách từ nước ngoài đến thăm. Bên cạnh đó Hoàng cung Campuchia còn là nơi diễn ra các cuộc thiết triều, các nghi thức ngoại giao và lễ nghi hoàng gia. Đến với Hoàng cung du lich Campuchia trong hành trình du lịch Campuchia bạn sẽ được tìm hiểu rõ hơn về lịch sử của đất nước xinh đẹp với nhiều nét đặc sắc khó nhầm lẫn. Đặc biệt cảm giác đầu tiên bạn sẽ phải choáng ngợp với những khối tài sản bên trong những ngôi chùa cũng như bị mê hoặc bởi  kiến trúc nổi bật rất độc đáo.


 Biển Sihanoukvile
Biển Sihanoukville được xem là điểm lý tưởng khi bạn muốn tìm một nơi tắm mát và thư giãn trong chuyến du lịch Campuchia của mình. Biển Sihanoukville có sóng nhẹ và khá tĩnh lặng, không ồn ào dữ dội do các bãi biển đều được cấu tạo theo hình dạng vòng cung. Đặc biệt, các bãi biển tại đây đều không có đá, san hô vụn hay vỏ ốc trên bờ nên rất an toàn để bạn thỏa mình vào làn nước xanh trong.
Không những thế đến với Sihanoukville, ngoài tắm biển, bạn còn có thể khám phá những điều về thiên nhiên vô cùng thú vị tại vườn quốc gia Ream National Park cũng như được vòng quanh các đại điểm nổi tiếng khác của thành phố du lịch này như quảng trường Độc Lập, tượng đài Sư tử vàng, tượng đài Chiến Thắng, chùa Dưới, chùa Trên...

Núi Kulen
Một địa điểm khác cũng rất hấp dẫn khi bạn đi du lịch Campuchia đó chính là núi Kulen. Đây là nơi đóng kinh đô đầu tiên của triều đại Angkor dưới triều vua Jayavarman II được xây dựng năm 802. Núi Kulen được xem là một điểm đến vô cùng lí thú cho những ai thích khám phá thiên nhiên và các công trình kiến trúc cổ. Núi Kulen có 37 chùa cổ mà tiêu biểu hơn cả là chùa Paang Thom, còn gọi là chùa Phật lớn với những nét chạm khắc rất độc đáo. Cùng với đó, núi Kulen có hệ sinh thái rất đa dạng và phong phú sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị về thiên nhiên du lich Camphuchia.




Bên cạnh những địa danh nổi tiếng trên, khi đến du lịch Campuchia bạn cũng có thể được đến thăm nhiều nơi khác cũng thú vị không kém như cánh đồng chết, bảo tàng quốc gia...Đến đây, có thể bạn sẽ bị cuốn hút vào những vẻ đẹp có một không hai của cảnh vật cũng như thân thiện và hiếu khách của người dân Campuchia. Du lich Campuchia – hãy đến và cảm nhận.

Xem thêm : du lich dao binh ba tại đây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét