khi bé vẽ nhà
Xác của trẻ?
Chỉ có khoảng 1% trẻ em khẳng định thiên tài, trong khi tỷ lệ phân loại là có năng khiếu chừng 15-20%. Những gì có thể được năng khiếu thần đồng suy nghĩ về một vấn đề, nhưng "gà mờ" trong các môn học khác hoặc có dấu hiệu toàn diện hoặc thậm chí tốt khác thường, khó khăn ... Xác định các loại chính xác của những tài năng lớn quyết định cơ hội cho trẻ em thành công trong tương lai.
Việc kiểm soát tâm lý là một khái niệm có năng khiếu và điều kiện tạm thời. Điều kiện chỉ ra rằng có rất nhiều người (nếu không phải tất cả) của các con có năng khiếu sẽ phát triển khả năng của mình, cũng như gia đình đã sẵn sàng để hỗ trợ các tình yêu say của trẻ em hay không. Ví dụ, một đứa trẻ được nuôi dưỡng và lớn lên trong một gia đình âm nhạc, mà là một nhạc sĩ sau này để có nhiều hơn một đứa trẻ mà cha mẹ không liên quan đến âm nhạc. Tạm thời của khái niệm này là tài năng có thể được đặt vào những thời điểm khác nhau của cuộc sống thể hiện có thể hoặc có thể phát triển từ thời thơ ấu đến thời gian. Khi Albert Einstein, như một đứa trẻ, khi kiểm tra tâm lý học hiện đại, có lẽ ... loại xấu mùa thu, vì vậy ông có thể khá muộn, kết quả học tập kém, và thậm chí bị đuổi học cho các trường học để nói xấu. Trong khi rất nhiều thiên tài khác như là một nhà vật lý - lý thuyết Lev Landao Xô, người sáng lập của điều khiển học Norder ... Viner đã được thể hiện năng khiếu từ nhỏ.
Phân biệt thuộc linh và tinh thần cover
Theo Phó giám đốc của Viện Tâm lý học Nga Serguey Maly, hiện có hơn 100 định nghĩa khác nhau của tài năng, nhưng không phải tất cả trong số họ đã hoàn toàn có thể khái quát và không thể đáp ứng tâm lý học, sư phạm tất cả các chuyên gia. Tiêu chí chính của các tài năng, sự kiên trì của lao động trẻ em trong một phức tạp trí tuệ cụ thể cần. Nó có thể được mong muốn để giải quyết các câu đố, viết thơ hay viết một chương trình máy tính mới ...
Trong thời đại của trường trung học, năng khiếu đôi khi không liên quan trực tiếp đến việc cải thiện thành tích học tập. Đơn giản, đây là một loại trí tuệ cá nhân có năng khiếu. Trẻ em thuộc loại này có xu hướng thích nghiên cứu của họ và mở rộng kiến thức của họ trong các lĩnh vực quan tâm để có thể nghĩ rằng triết lý với những gì đã được đọc. Nhưng mối quan tâm cho một lĩnh vực hoạt động đó, trẻ có thành tích xuất sắc trong một số môn học, trong khi các "phần còn lại" có điểm xấu trong các môn học khác. Nhưng con cái của loại này là các nhà khoa học nhiều tiềm năng để phát minh ra những ý tưởng mới, có thể được khám phá quan trọng.
Một số loại khác của năng khiếu thể loại trí tuệ vượt trội. Trong trường hợp này, khả năng của nó rõ ràng nhất trong quá trình học tập. Nhận biết chúng tôi rất thoải mái, hầu như không gặp khó khăn ít - không có vấn đề gì đối tượng. Những học sinh này "luôn được khen thưởng," Điều đó có khuynh hướng được các chuyên gia trong tương lai.
Các loại khác nhau của các kỹ năng
Nó là một dạng năng khiếu có thể dễ dàng dự đoán - đó là có năng khiếu về nghệ thuật. Nó đại diện cho lợi ích của đứa trẻ cho các loại hoạt động sáng tạo như âm nhạc, múa, hội họa, điêu khắc, nhà hát, rạp chiếu phim ...
The Fourth Kind năng khiếu tài năng sáng tạo. Nó là một cách mà, được thể hiện xu hướng phát triển các dự án cá nhân của suy nghĩ thông thường, quan điểm duy nhất trên thế giới. Trẻ em trong xung đột kiểu này thường là khó có thể nói với sự độc lập của các quyết định của họ và thường bỏ qua các quy tắc. Ví dụ, họ có thể đi đến lớp với quần áo nhàu nát, sách vẽ lộn xộn ... Trong các học sinh được xem là lỗi này thường nhẹ, trong khi khả năng sáng tạo của chúng tôi thường được xác định bởi sự áp đặt của một nhà tâm lý học. Để làm rõ tài năng này, có một hoạt động để cho phép tự chủ bắt đầu: ví dụ, một bưu điện với một chủ đề bất thường hoặc một giải pháp kỹ thuật cụ thể.
Nhập tài năng tiếp theo có thể dễ dàng nhìn thấy, nhưng thường không dễ dàng chấp nhận - đó là về kỹ năng xã hội (kỹ năng để phán xét) là. Phong cách này được đặc trưng bởi khả năng hiểu được những người biết làm thế nào để xây dựng mối quan hệ với họ những gì họ làm. Các nhà lãnh đạo có năng khiếu phải có một trí thông minh đủ cao, một sự phát triển trực giác và sự đồng cảm. Ngoài ra còn có các "lãnh đạo tinh thần" là nơi trái tim được làm trống bầu bởi con người, trong khi đó cũng là lãnh đạo của các hành động. Bạn biết làm thế nào để làm cho các quyết định đúng đắn, xác định mục tiêu và nhiệm vụ đối với người khác. Trong các sinh viên tài năng của mối quan tâm với giáo dục nói chung không thu hút cao. Các cá tính mạnh mẽ và độc lập, chúng ta có thể dễ dàng rơi ra khỏi trường hoặc công cộng và phục vụ như một con báo.
Loại danh sách cuối cùng tài năng sẽ được tặng động cơ tâm lý (Sport). Theo một cuộc khảo sát gần đây của các vận động viên nổi tiếng, nhận xét về khả năng của trí thông minh thấp thường không phải là trường hợp. Ngược lại, phần lớn các vận động viên là trình độ dân trí cao hơn. Các nhà khoa học đã chỉ ra từ lâu, một mối quan hệ trực tiếp giữa sự phát triển của động cơ, tinh thần và tâm linh. Không phải ngẫu nhiên mà các vận động viên nổi tiếng khác đã được công nhận nhà văn, doanh nhân thành đạt và các giáo viên có năng khiếu. Những đứa trẻ có khả năng thể thao thường có thể học hỏi, không tốt, không phải vì họ không thể hấp thụ, nhưng đơn giản chỉ vì họ không có đủ thời gian để tìm hiểu.
Các phương pháp phổ biến nhất để kiểm tra sự phù hợp của trẻ để xác định, mặc dù hầu hết các chuyên gia tin rằng phương pháp này không phải là hoàn hảo, do đó tùy thuộc vào định nghĩa của chỉ số IQ (chỉ số thông minh) - loại thí nghiệm cho phép chúng ta tài năng bằng cách so sánh độ tuổi của trẻ với mình kỹ năng trí tuệ để xác định.
Nếu một đứa trẻ hoàn thành tất cả các nhiệm vụ với tuổi của mình, chỉ số IQ của trẻ 100. Nhưng nếu một cậu bé 10 tuổi thực hiện đầy đủ 14 tuổi, hệ thống chỉ số IQ của mình 140 (14.10 × 100). Kể từ khi chỉ số này vượt quá tiêu chuẩn, đứa trẻ hoàn toàn có thể đánh giá loại tài năng. Theo kết quả thống kê, chỉ số IQ ở trẻ em được sinh ra và lớn lên trong gia đình bố mẹ là có học vấn cao và trí tuệ nghề công việc cao.
Chăm sóc cho con cái của họ để các bậc cha mẹ cũng có thể xác định bản chất của tài năng của họ. Điều này là rất hữu ích cho họ trong công cụ đáp ứng hành vi của trẻ để họ, với thái độ nghiêm túc học tập trong hiện tại và tương lai Nếu trẻ có, tuy nhiên, một tài năng rõ ràng là không có gì không cần thiết, nếu bạn muốn biết tiềm năng - tức là độ sâu của khả năng của trẻ.
Hầu hết các xét nghiệm hiện nay được thiết kế để nghiên cứu một số đặc tính của con người. Đối với trẻ mẫu giáo, các bài kiểm tra thường về việc sử dụng hình ảnh và đồ chơi được dựa. Ví dụ, một thí nghiệm cho trẻ em để xem hai quả bóng giống hệt nhau, sau đó đánh một quả bóng và nhấn con hỏi hai vật nặng không bằng nhau. Từ các phản ứng, kết luận có thể rút ra được mức độ tư duy logic của trẻ em. Khóa học dành cho sinh viên và người lớn, phương pháp này được áp dụng phức tạp. Tập trung, trí nhớ và lý luận: Nó được chia thành 3 loại chính của phương pháp này.
Phương pháp nghiên cứu tập trung hình thức đơn giản được gọi là chuẩn. 40 dòng x 40 ký tự / nhà hàng - Trắc nghiệm được rất nhiều thư chỉ ra một mẫu giấy. Các con phải cẩn thận xem xét các từ, các từ được gạch chân trong hàng đầu tiên. Với thời gian quy định để làm điều này là chỉ cần 5 phút là mức trung bình của sự chú ý cho các học sinh tiểu học 550 chữ, 700 trung học cơ sở và trung học là 850. Phương pháp Münsterberg Cũng được gọi là: a text hỗn hợp của bức thư có thể có nhiều từ khác nhau. Tìm kiếm Nhiệm vụ của các thử nghiệm trong vòng 2 phút và gạch dưới tất cả các từ.
Các "công nghệ" đánh giá cũng nhớ. Một xét nghiệm thông thường được gọi là "thao tác bộ nhớ". Các chuyên gia sẽ kiểm tra đọc 10 dòng, mỗi dòng 5 số. Nhiệm vụ ghi nhớ các câu trả lời là không. 5 đã được đọc trong các hàng, sau đó các nhà thờ đã bắt đầu tụng đầu tiên thứ hai, thứ hai, thứ ba trong loạt bài này và giữ nó. Khoảng cách giữa từng đọc một dòng 15 giây. Mức trung bình cho học sinh tiểu học là 20 con số (tất cả 40 trả lời), 25 cơ sở trường trung học và cao số 30 số. Nếu bạn đến mức độ này, chúng ta có thể nói rằng các sinh viên có năng khiếu về toán học.
Để đánh giá tư duy logic, người ta thường các phương pháp số lượng các mối quan hệ. Xét nghiệm kéo dài 18 tập logic với 2 tiền đề của tất cả các logic được giao. Dựa trên những để xác định sự cần thiết cho mối quan hệ giữa các chữ cái được gạch. Hãy ví dụ của một bài tập thuộc loại này: AB lớn hơn 9 lần, BC nhỏ hơn 4 lần. Như vậy, mối quan hệ giữa A và C là?
Phương pháp thử đố là rất nhiều, và kết quả của họ thường dựa trên quy mô được xác định trước. Do đó, các lỗi và công ước của "Các phép đo trí tuệ" tương đối lớn. (Theo logic hoặc tập trung) mức độ nào đó, việc áp dụng một loạt các phương pháp tiếp cận khác nhau: Để nghiên cứu các bậc cha mẹ không thể bỏ qua, tuy nhiên, là một phương pháp dự đoán được coi là toàn diện nhất xấu có thể là một ý tưởng tương đối chính xác của trẻ em có năng khiếu. Điều này sẽ rất quan trọng để an toàn cho tương lai con em chúng ta.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét