Ads 468x60px

Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017

6 điều dân Việt hay phàn nàn về đặt hàng online

Với khoảng tăng trưởng lên đến 22% mỗi năm, Thị Trường thương mại điện tử tại nước ta được xem là lôi kéo hàng đầu nhân loại. Theo nghiên cứu mới công bố của Hiệp hội dịch vụ thương mại Điện tử nước ta (VECOM), trong 5 năm tới, quy mô thị phần có thể đạt 10 tỷ USD.


Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu về order 1688 hcm vui lòng liên hệ tại đây để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.


Mặc dù trở nên tân tiến nhanh chóng nhưng thị trường thương mại điện tử Việt còn tiềm tàng nhiều thách thức. Số đông người tiêu dùng Việt vẫn chưa hoàn toàn hài lòng về chất lượng dịch vụ của ngành. Vì thế, các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt cần phải tò mò, lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu thực sự của khách hàng.

 

Trong nghiên cứu và điều tra mới đây, iPrice đã phối hợp với tổ chức Trusted Company để phân tích hơn 30.000 đánh giá của quý khách tại hơn 5.000 website thương mại điện tử để khám phá xem họ đang phàn nàn như thế nào về mua sắm trực tuyến.

 

Phàn nàn về hàng nhái, hàng kém chất lượng

 

Nghiên cứu và điều tra đã cho biết, người VN và người Thái Lan phàn nàn về hàng nhái nhiều hơn các giang sơn khác trong khu vực. Người Việt thậm chí còn phàn nàn nhiều hơn 15% so với người dân thái lan, dẫu cho Đất nước xinh đẹp Thái Lan được OECD đánh giá là đứng vị trí thứ 4 thế giới về nạn hang giả tràn lan.

Tra xuất nguồn gốc xuất xứ

Người Việt cũng tìm cách truy vấn nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm khi viết đánh giá, trái ngược với các quốc gia khu vực ĐNA khác như Singapore hoặc Indonesia (vốn chỉ tham khảo về cách thức mua hàng). đa số khách hàng Việt vẫn chuộng hình thức chat trực tiếp với người bán để hỏi thêm thông tin về sản phẩm cũng như cách thức sử dụng sản phẩm.

 

Phàn nàn về giá thành sản phẩm

Việc thiếu lòng tin vào thương mại điện tử đã khiến người Việt Nam không chuẩn bị tiêu tiền vào các trang bán hàng trực tuyến. Số liệu cho biết thêm, phàn nàn về giá thành sản phẩm là phàn nàn phổ biến thứ nhì của người Việt. Người Việt cũng tích cực hỏi về mã khuyến mãi sản phẩm ở mục đánh giá.

 

Thất vọng vì sản phẩm không giống như đã đặt hàng

Chính vì hơn 80% người tiêu dùng vẫn ưa thích hình thức thanh toán bằng tiền mặt, có tới 30% đơn hàng đã bị huỷ sau khi đặt hàng. Đa phần người tiêu dùng trả lại sản phẩm phản hồi rằng hàng hoá không giống như những gì họ kỳ vọng (hình thức hoặc chất lượng sản phẩm thấp hơn).

 

Yêu cầu ngày càng cao hơn

Thế hệ dưới 20 tuổi được cho là có yêu cầu cao hơn so với các thế hệ tiền nhiệm. Số liệu cho thấy, khách hàng dưới 20 tuổi có khuynh hướng cho điểm đánh giá về doanh nghiệp và đơn hàng thấp hơn hơn so với thế hệ 25 - 30 tuổi.

Đánh giá trung bình về doanh nghiệp

So với các giang sơn Đông Nam Á khác, các doanh nghiệp dịch vụ thương mại điện tử VN được người sử dụng đánh giá 3.7/5 điểm. Tuy nhiên, vào thởi điểm Bây Giờ, chỉ có những doanh nghiệp thương mại điện tử lớn tại Việt Nam mới có tính năng cho điểm đánh giá từ người dùng. vấn đề đó cho biết, mặc dù thị trường còn tồn tại nhiều bất cập, nhưng nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử lớn đã từng bước cải thiện chất lượng dịch vụ để đem đến trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho người tiêu dùng Việt.

 




Nguồn: 6 điều người VN hay phàn nàn về đặt hàng online
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét