Ads 468x60px

Thứ Hai, 11 tháng 8, 2014

Để thành lập một công ty bảo vệ có khó không?



Cũng dễ dàng để nhận thấy khi tình hình xã hội đang có nhiều vấn đề phức tạp xảy ra thì đi cùng với đón nhu cầu sử dụng các dịch vụ bảo vệ hiện nay đang tăng nhanh. Đó cũng là một điều rất dễ hiểu cho dù bảo vệ không có thẩm quyền phát luật như những lực lượng khác (công an, cảnh sát, luật sư…) nhưng đó chính là lực lượng chịu tránh nhiệu bảo vệ sự an toàn về tính mạng, lẫn tài sản cho người dân khi có nhu cầu.
Đáng nói hơn với xu hướng cắt giảm sĩ quan cảnh sát trong một số các thành phố lớn thì điều đó tạo điều kiện cho sự ra đời của các công ty bảo vệ. Tuy nhiên để có thể thành lập một công ty bảo vệ và đưa nó đi vào hoạt động, khai thác hiệu quả thì quả thực là một vấn đề không dễ dàng. Điều quan trọng và cốt lõi nhất đó là việc tuân thủ chặt chẽ các quy định pháp nhà nướctrong cách thức tổ chức và hoạt động. Ngoài ra lãnh đạo công ty bảo vệ đó phải có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, đồng thời phải tiến hành các lớp huấn luyện, đào tạo để nâng cao trình độ cũng như trách nhiệm làm việc cho đội ngũ nhân viên của mình.  
Để hiểu rõ hơn về cách thức cũng như các bước để thành lập một công ty bảo vệ đúng nghĩa, hãy tham khảo những thông dưới đây:



Bước 1
Đầu tiên ban lãnh đạo, quản lý công ty bảo vệ cần được trải qua các chương trình đào tạo thích hợp đạt được trình độ nhất định trong lĩnh vực này. Và một khi đã trang bị được một nền tảng kiến thức về bảo vệ cũng như các quy định liên quan đến pháp luật thì chắc chắn nó sẽ đảm bảo cho bạn có thể kinh doanh loại hình dịch vụ mang tính đặc thù này.
Bước 2
Xin cấp giấy phép hoạt động, trình diện với cơ quan quản lý nhà nước về mục đích kinh doanh dịch vụ bảo vệ.
Bước 3
Tiến hành công đoạn chuẩn bị, kiểm tra lý lịch cũng như hồ sơ của các nhân tham gia vào hoạt động kinh doanh trong công ty bảo vệ.
Bước 4
Chọn một vị trí văn phòng làm việc thích hợp cho công ty bảo vệ của bạn. Phải lưu ý rằng địa đểm đó là nơi các cá nhân , khách hàng có thể liên hệ dễ dàng với công ty khi có nhu cầu làm việc.
Bước 5
Tuyển dụng và đào tạo nhân viên. Đây là một bước quan trọng nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng dịch vụ mà công ty bảo vệ cung cấp cho khách hàng. Thế nên cần tiến hành kiểm tra, đánh giá nguồn nhân lực đầu vào một cách kỹ lưỡng. Thậm chí nếu cần thiết hãy cho nhân viên bảo vệ của công ty tham gia các lớp huấn luyện về kỹ năng nghiệp vụ.
 Bước 7
Mua bảo hiểm cho nhân viên của bạn? Chắc chắn rồi, với một công việc đặc thù như bảo vệ thì việc mua bảo hiểm cho các nhân viên là điều cần thiết. Nó sẽ hạn chế tối thiểu những sự cố đáng tiếc xảy ra trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của họ.
Bước 8

Hợp đồng đấu thầu, đây là một hình thức khá phổ biến đối với các công ty bảo vệ. Bởi cũng rất dễ hiểu vì trên thị trường sự cạnh tranh giữa các công ty bảo vệ diễn ra rất gay gắt. Hơn nữa đây là cách để đánh giá năng lực cạnh tranh cũng như bước đầu tạo niềm tin nơi khách hàng.

Công ty bảo vệ 113

0 nhận xét:

Đăng nhận xét